มธ.10:6-14 [THSV11]

6 แต่​ว่า​จง​ไป​หา​แกะ​หลง​ของ​วงศ์​วาน​อิส​รา​เอล​นั้น​ดี​กว่า
7 จง​ไป​พลาง​ประ​กาศ​พลาง​ว่า ‘แผ่น​ดิน​สวรรค์​มา​ใกล้​แล้ว’
8 จง​รัก​ษา​คน​เจ็บ​ป่วย​ให้​หาย จง​ทำ​ให้​คน​ตาย​แล้ว​เป็น​ขึ้น จง​ทำ​ให้​คน​โรค​เรื้อน​หาย​สะอาด และ​จง​ขับ​ผี​ออก ท่าน​ทั้ง​หลาย​ได้​รับ​เปล่าๆ ก็​จง​ให้​เปล่าๆ
9 อย่า​หา​เหรียญ​ทอง​คำ​หรือ​เหรียญ​เงิน​หรือ​เหรียญ​ทอง​แดง​ไว้​ใน​เข็มขัด​ของ​พวก​ท่าน
10 อย่า​เอา​ย่าม หรือ​เสื้อ​สอง​ตัว หรือ​รอง​เท้า​อีก​คู่ หรือ​ไม้​เท้า เพราะ​ว่า​คน​ที่​ทำ​งาน​ก็​สม​ควร​จะ​ได้​อาหาร​กิน
11 เมื่อ​ท่าน​ทั้ง​หลาย​มา​ถึง​เมือง​ใด​หรือ​หมู่​บ้าน​ใด จง​สืบ​ดู​ว่า​ใคร​เป็น​คน​เหมาะ​สม​ใน​ที่​นั้น แล้ว​จง​ไป​อา​ศัย​กับ​คน​นั้น จน​กว่า​จะ​จาก​ไป
12 ขณะ​เมื่อ​ขึ้น​บ้าน จง​ให้​พร​แก่​บ้าน​นั้น
13 ถ้า​บ้าน​นั้น​สม​ควร​รับ​พร ก็​ให้​สันติ​สุข​ของ​พวก​ท่าน​อยู่​กับ​บ้าน​นั้น แต่​ถ้า​บ้าน​นั้น​ไม่​สม​ควร​รับ​พร ก็​ให้​สันติ​สุข​นั้น​กลับ​คืน​มา​สู่​พวก​ท่าน​อีก
14 ถ้า​ใคร​ไม่​ต้อน​รับ​และ​ไม่​ฟัง​คำ​ของ​ท่าน เมื่อ​จะ​ออก​จาก​บ้าน​นั้น​หรือ​เมือง​นั้น จง​สะ​บัด​ผง​คลี​ที่​ติด​เท้า​ของ​พวก​ท่าน​ออก​เสีย

พระเยซูตรัสว่า “แผ่นดินสวรรค์ใกล้มาแล้ว” อาณาจักรของสวรรค์นั้นคืออาณาจักรของชีวิต พระเยซูบอกสาวกว่าพระองค์เองต้องตาย และพระองค์ก็ฟื้นคืนขึ้นมา พระองค์กำลังบอกว่าเป็นปฏิหารย์และพระเจ้านั้นมีอำนาจเหนือความตาย

พระเจ้าเรียกให้เราไปหาทุกคน เราไม่ควรคิดว่าคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งไม่สมควรต่อการรู้จักพระเจ้า

ในศาสนาอื่นเราต้องพยายามทำดีเพื่อให้ให้ไปถึงสวรรค์ แต่แผ่นดินสวรรค์ของพระเจ้านั้นมาหาเรา เราไม่ต้องไปหาสวรรค์แต่สวรรค์นั้นมาหาเรา เพราะเราเป็นลูกของพระเจ้า พระองค์สร้างเราและพระองค์สละชีวิตเพื่อเรา พระองค์ต้องการให้เรานั้นกลับมาใช้ชีวิตกับพระองค์

อาณาจักรสวรรค์เป็นความสัมพันธ์ ยิ่งเรามีความสัมพันธ์นานเท่าไร เรายิ่งรู้จักมากขึ้นและมีความเชื่อมากขึ้น อาณาจักรสวรรค์นั้นเข้าด้วยความเชื่อของตัวเราเอง ไม่ใช่การบังคับ ไม่ใช่การเถียง แต่ด้วยความรัก

จงอย่ากลัวเลย ให้พระความรักของพระเจ้านั้นทำงานในชีวิตเรา ให้ความรักของพระองค์ผ่านชีวิตของเราไปสู่คนรอบข้างเรา