Error: Only up to 6 modules are supported in this layout. If you need more add your own layout.
ไม่มี

เนหะมีย์ 4:1-23
1ต่อ‍มา​เมื่อ​สัน‌บาล‌ลัท​ได้‍ยิน​ว่า เรา​กำลัง​ก่อ‍สร้าง​กำ‌แพง เขา​โกรธ​และ​เดือด‍ดาล​มาก และ​เขา​เยาะ‍เย้ย​พวก​ยิว 2และ​เขา​พูด​ต่อ‍หน้า​พวก‍พ้อง​ของ​เขา​และ​ต่อ‍หน้า​กอง‍ทัพ​ของ​สะ‌มา‌เรีย​ว่า “พวก​ยิว​ที่​อ่อน‌แอ​เหล่า‍นี้​ทำ​อะไร​กัน? พวก‍เขา​จะ​ซ่อม‌แซม​เพื่อ​ตัว‍เอง​หรือ? เขา​จะ​ถวาย​สัตว‌บูชา​หรือ? เขา​จะ​ทำ​งาน​ให้​เสร็จ​ใน​วัน‍เดียว​หรือ? เขา​จะ​กู้​เอา​หิน​ที่​ถูก​เผา​จาก​กอง‍ขยะ​มา​ใช้​อีก​หรือ?” 3โท‌บี‌อาห์​คน​อัม‌โมน​อยู่​ข้างๆ เขา และ​พูด​ว่า “เออ สิ่ง​ที่​พวก‍เขา​กำลัง​สร้าง​อยู่​นั้น ถ้า​สุนัข​จิ้ง‌จอก​ตัว‍หนึ่ง​วิ่ง​ขึ้น​ไป มัน​จะ​พัง​กำ‌แพง​หิน​ของ​เขา​ลง‍มา” 4ข้า‍แต่​พระ‍เจ้า​ของ​ข้า‍พระ‍องค์‍ทั้ง‍หลาย ขอ​ทรง​ฟัง เพราะ​ข้า​พระ‍องค์​ทั้ง‍หลาย​ถูก​ดู‍หมิ่น ขอ​ทรง​หัน​การ​เยาะ‍เย้ย​ของ​พวก‍เขา​ให้​ตก​บน​ศีรษะ​ของ​เขา​เอง และ​ขอ​ทรง​มอบ​เขา​ไว้​ให้​ถูก​ปล้น​บน​แผ่น‍ดิน​ที่​เขา​จะ​ไป​เป็น​เชลย​นั้น 5ขอ​อย่า​ทรง​ปก‍ปิด​กรรม​ชั่ว​ของ​พวก‍เขา​ไว้ และ​ขอ​อย่า​ทรง​ลบ‍ล้าง‍บาป​ของ​เขา​จาก​เบื้อง‍พระ‍พักตร์​พระ‍องค์ เพราะ​พวก‍เขา​ได้​ยั่ว‍เย้า​ให้​กริ้ว​ต่อ‍หน้า​บรร‌ดา​ผู้​ก่อ‍สร้าง
6เรา​จึง​สร้าง​กำ‌แพง​ขึ้น และ​กำ‌แพง​ทั้ง‍สิ้น​ก็​ต่อ​กัน​สูง​ครึ่ง‍หนึ่ง​แล้ว เพราะ​ประ‌ชา‍ชน​มี​ใจ​ที่​จะ​ทำ​งาน
7แต่​เมื่อ​สัน‌บาล‌ลัท​และ​โท‌บี‌อาห์​กับ​คน​อา‌หรับ คน​อัม‌โมน​และ​คน​อัช‌โดด ได้‍ยิน​ว่า​การ​ซ่อม‌แซม​กำ‌แพง​เย‌รู‌ซา‌เล็ม​นั้น​กำลัง​ก้าว‍หน้า​ต่อ‍ไป และ​มี​การ​อุด​รอย‍แตก​ต่างๆ เขา‍ทั้ง‍หลาย​ก็​โกรธ​มาก 8และ​พวก‍เขา​ทั้ง‍หมด​จึง​วาง‍แผน​กัน​จะ​มา​สู้‍รบ​กับ​เย‌รู‌ซา‌เล็ม และ​ก่อ​การ​โก‌ลา‌หล​ขึ้น​ใน​นั้น 9แต่​พวก‍เรา​ได้​อ้อน‍วอน​ต่อ​พระ‍เจ้า​ของ​เรา และ​วาง​ยาม​ป้อง‍กัน​พวก‍เขา​ทั้ง​กลาง‍วัน​และ​กลาง‍คืน
10แต่​คน​ยู‌ดาห์​กล่าว​ว่า “เรี่ยว‍แรง​ของ​คน​ที่​ขน‍ของ​ก็​กำลัง​ทรุด​ลง และ​มี​สิ่ง​ปรัก‍หัก‍พัง​มาก เรา​ไม่​สามารถ​ซ่อม​กำ‌แพง​ได้” 11และ​ศัตรู​ของ​เรา​ก็​กล่าว​ว่า “เขา​จะ​ไม่​ทัน​รู้​ไม่​ทัน​เห็น​จน‍กระ‌ทั่ง​เรา​จะ​เข้า‍มา​ท่าม‍กลาง​เขา และ​ฆ่า​เขา​กับ​ยับ‍ยั้ง​งาน​ของ​เขา” 12เมื่อ​พวก​ยิว​ที่​อยู่​ใกล้​เขา‍ทั้ง‍หลาย​มา ก็​ได้​บอก​เรา​ตั้ง​สิบ​ครั้ง​ว่า “พวก‍เขา​จะ​ลุก‍ขึ้น​มา​ต่อ‍สู้​เรา​จาก​ทุก​แห่ง​ที่​พวก‍เขา​อยู่” 13ข้าพ‌เจ้า​จึง​ตั้ง​ประ‌ชา‍ชน​ไว้​ใน​ส่วน​ที่​ต่ำ​ที่‍สุด​ข้าง‍หลัง​กำ‌แพง ใน​ส่วน​ที่​ยัง​เปิด​อยู่ ตาม​ตระ‌กูล​ของ​เขา โดย​ให้​ถือ​ดาบ หอก และ​คัน‍ธนู 14ข้าพ‌เจ้า​มอง‍ดู แล้ว​ลุก‍ขึ้น​พูด​กับ​ขุน‍นาง​และ​เจ้า‍หน้า‍ที่​ทั้ง‍หลาย กับ​คน‍นอก​นั้น​ว่า “อย่า​กลัว​เขา​เลย จง​ระลึก‍ถึง​องค์‍เจ้า‍นาย​ผู้​ยิ่ง‍ใหญ่​และ​น่า‍ยำ‌เกรง และ​ต่อ‍สู้​เพื่อ​พี่‍น้อง​ของ​ท่าน ลูก‍ชาย​ลูก‍สาว​ของ​ท่าน ภรรยา​และ​บ้าน​ของ​ท่าน”
15ต่อ‍มา​เมื่อ​ศัตรู​ของ​เรา​ได้‍ยิน​ว่า​เรา​ทราบ​เรื่อง​แล้ว และ​พระ‍เจ้า​ได้​ทรง​ทำ‍ลาย​แผน‍งาน​ของ​พวก‍เขา พวก‍เรา​ต่าง​ก็​มา​ยัง​กำ‌แพง​ที่​งาน​ของ​ตน​ทุก​คน 16ตั้ง‍แต่​วัน‍นั้น​มา ผู้‍รับ‍ใช้​ของ​ข้าพ‌เจ้า​ครึ่ง‍หนึ่ง​ทำ​การ​ก่อ‍สร้าง อีก​ครึ่ง‍หนึ่ง​ถือ​หอก โล่ คัน‍ธนู และ​เสื้อ‍เกราะ บรร‌ดา​ประ‌มุข​หนุน‍หลัง​พวก​ยู‌ดาห์ 17ผู้​ที่​ก่อ‍สร้าง​กำ‌แพง และ​บรร‌ดา​ผู้​ที่​ขน‍ของ​ก็​ยก​ของ​ขึ้น ทุก​คน​มือ​หนึ่ง​ทำ‍งาน อีก​มือ​หนึ่ง​ถือ​อาวุธ​ไว้ 18ผู้​ก่อ‍สร้าง​ทุก​คน​มี​ดาบ​คาด​อยู่​ที่​สีข้าง​ขณะ‍ที่​เขา​สร้าง ชาย​ที่​เป่า​เขา‍สัตว์​อยู่​ข้าง​ข้าพ‌เจ้า 19ข้าพ‌เจ้า​พูด​กับ​ขุน‍นาง​และ​เจ้า‍หน้า‍ที่​ทั้ง‍ปวง​กับ​คน‍นอก​นั้น​ว่า “การ‍งาน​ก็​ใหญ่​โต​และ​กระ‌จาย​กัน​ไป​มาก เพราะ​เรา​แยก​กัน​อยู่​บน​กำ‌แพง​ห่าง​จาก​กัน 20เมื่อ​พวก‍ท่าน​ได้‍ยิน​เสียง​เป่า​เขา‍สัตว์​อยู่​ตรง​ไหน จง​วิ่ง​กรู​กัน​ไป​หา​พวก‍เรา​ที่‍นั่น พระ‍เจ้า​ของ​เรา​ทั้ง‍หลาย​จะ​ทรง​ต่อ‍สู้​เพื่อ​พวก‍เรา”
21เรา​จึง​ทำ‍งาน​กัน พวก‍เรา​ครึ่ง‍หนึ่ง​ถือ​หอก​ตั้ง‍แต่‍เช้า​มืด​จน​ดาว​ขึ้น 22ครั้ง‍นั้น​ข้าพ‌เจ้า​พูด​กับ​ประ‌ชา‍ชน​อีก​ว่า “ขอ​ให้​ผู้‍ชาย​ทุก​คน​กับ​คน​ใช้​ของ​เขา​ด้วย ค้าง‍คืน​เสีย​ภาย‍ใน​เย‌รู‌ซา‌เล็ม​เพื่อ​เขา​จะ​เป็น​ยาม​ให้​เรา​ใน​กลาง‍คืน​และ​ทำ‍งาน​กลาง‍วัน” 23ข้าพ‌เจ้า พี่‍น้อง​ของ​ข้าพ‌เจ้า หรือ​คน​ใช้​ของ​ข้าพ‌เจ้า หรือ​คน​ยาม​ผู้​ติด‍ตาม​ข้าพ‌เจ้า​ก็​ดี ไม่‍มี​ใคร​ถอด​เครื่อง‍แต่ง‍กาย​ออก ต่าง​ก็​ถือ​อาวุธ​ไว้

เนหะมีย์ 6:15-16
15กำ‌แพง​จึง​สำเร็จ​ใน​วัน‍ที่​ยี่‍สิบ‍ห้า​เดือน​เอ‌ลูล​ใน 52 วัน 16และ​ต่อ‍มา เมื่อ​ศัตรู​ทั้ง‍สิ้น​ของ​เรา​ทั้ง‍หลาย​ได้‍ยิน ประ‌ชา‍ชาติ​ทั้ง‍ปวง​รอบ​เรา​ก็​กลัว​และ​เขา​ก็​น้อย‍เนื้อ‍ต่ำ‍ใจ เพราะ​เขา‍ทั้ง‍หลาย​หยั่ง‍รู้​ว่า งาน​นี้​ที่​สำเร็จ​ได้​ก็​เพราะ​พระ‍เจ้า​ของ​เรา​ทรง​ช่วย‍เหลือ

การประยุกต์ 3P

1P Pray พลังแห่งการอธิษฐาน

2P Persistance อดทนนาน

3P Power of team พลังของทีม เกิดจากทุกคนลุกขึ้นทำงานในส่วนของตนก่อน